05 June 2015

நால்வருடன் இருவர் - பாகம் 09 - காமக்கதைகள்

அம்மா, கோவிலில மணல் பட்டிருக்கும் என் சொல்ல, தங்கைச்சியோ அக்காவின் காதருகில் “ஏய்……….. அது வெள்ளை மணல்…………. பீச்சு மணல் மாதிரி இல்லையா…………………” என சொன்னதும் அத்தை அசடு வளிய சிரித்தாள். நான் மெல்ல அங்கிருந்து அகன்றேன்………அத்தையின் இடுப்பில் ஒட்டியிருந்த பீச் மணலை காட்டி தங்கை கேலி செய்ய அத்தையும் அடௌவழிந்த் முகத்தை துடைத்துக்கொண்டே, “ராஜேஷ் ஆசைப்பட்டான்……… அதுதான் வருகிற வழியில சும்மா பீச்சில கொஞ்ச நேரம் நின்றுவிட்டு வாரம்……” என கூறினாள்.
விஜி விடாமல், “அத்தை பீச்சுக்கு போனால் காலில மணல் வரலாம்……. ஆனா இங்க இடுப்பில எப்பிடி…….”என்றவாறு அத்தையின் இடுப்பில் ஒட்டியிருந்த மண்ணை தட்ட அத்தைக்கு என்ன செய்வதென்றே தெரியவில்லை. இடையில் அம்மா வந்து “ஏய்……… அவங்க எங்க போய் வந்தால் உனக்கென்ன……… பேசாமல் வாயை மூடிக்கிட்டு இருடி………..” என அதட்டிவிட்டு, அத்தையை பார்த்து “சின்னப்பொண்ணுக்கு குசும்பு கூடிப்போச்சு…… சம்பந்தி……. இண்டைக்கு தான் உங்க முகத்தில ஒரு முழு திருப்தியே தெரியுது….” என்று கூறிவிட்டுக்கொண்டே உள்ளே சென்றாள்.
நான் மெல்ல அங்கிருந்து விலத்த அண்ணி குறுக்கே வந்து நின்றாள்…. மெல்ல என் காதருகில் “ஏய்….ராஸ்கல்………….. பீச்சுக்கு கூட்டிக்கிட்டு போய் என்கம்மாவை கவித்திட்டியாடா…….” என கேட்க, முழுக்கோழி அமுக்கியவன் போல ஒன்னும் சொல்ல முடியாமல் சிரித்துக்கொள்ள, அண்ணி சட்டென என் கன்னத்தில் முத்தமிட்டுவிட்டு “டேய்…. ரொம்ப தாங்க்ஸ் டா……….. எவ்வளவு காலம் அம்மாவும் ஆண்சுகமே இல்லாமல் தவிச்சிகிட்டிருந்திருப்பா……. எப்பவுமே நீ உங்க அத்தை கூதிக்கு தண்ணி பாய்ச்சினால் அதுக்காக யாரும் எதுவும் சொல்ல மாட்டாங்கள்…..” என கூறி கண்ணடித்தாள்.
எனக்கு ஒருபுறம் வெட்கமாகவும் மறுபுறம் கிளுகிளுப்பாகவும் இருந்தது…. என்னை விட இரண்டு மடங்கு வயது மூத்த அத்தைக்கு ஓத்ததை வீட்டிலுள்ளவர்கள் இவ்வளவு இலவுவாக கண்டுபிடித்துவிட்டார்களே என நினைத்தேன்…. ஆனால் அம்மாவோ எதையும் காட்டிக்கொள்ளாமல் இருக்க, அண்ணியோ தொடர்ந்து பண்ணுடா என ஊக்குவித்து சென்றதும் ஒரு ஆறுதலாக இருந்தது…. ஆக மொத்தத்தில் யாரை போட்டாலும் காண்டு கொள்ளாமல் விட்டால் சரி தான் என யோசித்துக்கொண்டேன்.
…………………………………………
இரவு அனைவரும் சாப்பிட்டு படுக்கைக்கு போய்விட, எனக்கே கடந்த இரண்டு நாட்களாக விதவிதமான இரண்டு புண்டையை பிரித்து விளையாடிய சுகத்தில் சாமான் நட்டுக்கொண்டு நின்றது… இண்டைக்கு அண்ணி புண்டைக்கு எப்பிடியும் அண்ணன் பஜனை பண்ண ஆரம்பித்திருப்பான்….. ஆக மீண்டும் அத்தை ரூமுக்கே போய் அவளை போட்டு புரட்டி எடுக்கவா என யோசித்தேன்….
எப்படியோ என் சுண்ணிக்கு விருந்து கிடைத்தால் போதும் என நினைத்தவாறே மெல்ல எழுந்து அத்தையின் ரூமை நோக்கி நடக்க, உள்ளே யாரோ பெசிக்கொண்டிருப்பது தெரிந்தது…. பதுங்கிக்கொண்டே உள்ளே எட்டிப்பார்த்தேன்…
கட்டிலில் அத்தை உட்கார்ந்திருக்க உள்ளே அம்மாவும் அப்பாவும் நின்றுகொண்டிருந்தனர்…. “இந்த நேரத்தில் இவங்களுக்கு இங்கு என்ன வேலை………. தினம் தினம் அம்மா கூதிக்கு பஜனை பண்ணாமல் அப்பா ஓயமாடாரே……… அப்பிடி இருக்க இங்கே நின்று என்னத்தை செய்கிறார்கள்….” என யோசித்துக்கொண்டேன்.
அம்மா, “சம்பந்தி………… சின்னவன் எப்பிடி……….. சமத்தா?” என கேட்க அத்தையும் மெல்ல தலையை கவிழ்த்துக்கொண்டே, “அவன் கூட சும்மாதான் பீச்சுக்கு போனன்……. ஆனா அப்புறமா அவனோட கதையும் அக்கம் பக்கத்தில இருந்த ஜோடிகளோட லீலைகளுமா சேர்த்து எனக்கு வயசை மறைச்சுபோச்சுது……….என்னால என்னை கட்டுப்படுத்த முடியலை……… அது தான் தப்பாகிடுச்சு….. மன்னிச்சிடுங்க……….” என கூற அவளின் கண்களிலிருந்து கண்ணீர் துளிவிட்டிருந்தது.
அம்மா, “ஐயோ…… என்ன சம்பந்தி…….. இதில என்ன தப்பு. வயசுப்பையன் அவன்…. நீங்களும் பொண்ணு தானே………..அது தான் கிடைச்ச இடத்திலேயே உங்களை கவித்திட்டான்……… உங்களோட கலைந்து போயிருந்த கூந்தலையும் கசங்கியிருந்த சேலையையும் பார்த்ததுமே ராஜேஷ் என்னவெல்லாம் பண்ணியிருப்பான் என புரிஞ்சு போச்சு….எங்களுக்கு கூட நீங்க இரண்டு பேருமே ஜாலியா இருந்ததை நினைச்சு சந்தோசம் தான்… ஒரு மூலையில கிடந்த நீங்கள் இனியும் அப்பிடி வேணாமே எண்டு தான் அவரையும் கூட்டிக்கிட்டு வந்தன்………” என அம்மா சொல்ல எனக்கு எங்கேயோ இடித்தது….
அதற்குள் அப்பா அத்தையின் முன்னாடி மண்டியிட்டுக்கொண்டே, “சம்பந்தி………… உங்களுக்கு இஷ்டமெண்டால் நானே உங்களை கவனிச்சிருப்பன்…… இப்ப எதுக்கு கண்கலங்குறீங்க…………..” என்றவாறு அப்பா ஆறுதலாக அத்தையின் கண்ணீரை துடைக்க, அத்தை அப்பிடியே அப்பாவின் கையில் சாய்ந்துகொண்டாள்.
“ஆகா……………. அத்தையை நான் போடலாம் எண்டு வந்தால்….. இங்க அப்பாவும் அம்மாவும் அத்தை கூட கூட்டுக்கலவியே ஆரம்பிக்க போறாங்களே என நினைக்க எனக்கு பட பட என்று இதயம் அடித்துக்கொண்டது. உள்ளே அத்தயின் கண்ணிரை துடைத்தவாறே அப்பாவின் கை அவளது கன்னங்களை தடவிவிட்டவாறு உதட்டினை நெருங்க அத்தையின் இதழ்கள் விரிந்து துடித்தது.
ஹாலினுள் யாரோ நடக்கும் சத்தம் கேட்டு திடுக்கிட்டு திரும்ப விஜியும் பிரியாவும் கிச்சனில் இருந்து வந்துகொண்டிருந்தனர். நான் ஒட்டியிருந்து அத்தையின் ரூமை எட்டிப்பார்ப்பதை கண்டதும் அருகே வர எனக்கு இதயம் படபடவென அடித்துக்கொண்டது. பிரியா அருகே வந்து நிற்க,

No comments:

Post a Comment